Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ TÀI LIỆU DIGITAL MARKETING CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

digital marketing và bí quyết bùng nổ doanh thu
digital marketing và bí quyết bùng nổ doanh thu

Tất Tần Tật Về Digital Marketing – Chiến Lược Giúp Bùng Nổ Doanh Thu

Xu thế phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp. Bài viết này sẽ chia sẻ một số góc nhìn và khía cạnh giúp bạn để có thể đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động Digital Marketing tại doanh nghiệp.

1.Ngành Digital Marketing là gì?

Để theo kịp sự bùng nổ của internet và xu hướng phát triển của thế giới. Các doanh nghiệp hiện nay thường không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống.

Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, tiêu biểu có thể kể đến như Email, Website, Facebook, Twitter…

Digital Marketing chính là những hoạt động marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số này. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng và nâng cao được hình ảnh thương hiệu của mình.

2.Những nền tảng chính của Digital Marketing

Trong các Platform Digital phổ biến, website là nền tảng cốt lõi và thực sự quan trọng trong Digital Marketing.

Các thông tin giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ, tư vấn, liên hệ được trình bày một cách chi tiết, rõ ràng và dễ xem nhất trên website sẽ giúp thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập. Và họ chính là nguồn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai.

Thực tế các nền tảng mạng xã hội như Facebook chỉ là semi-owned và cá nhân hay doanh nghiệp chỉ sở hữu một phần. Khi Facebook thay đổi thuật toán, đồng nghĩa với việc chúng ta phải bỏ ra nhiều tiền hơn nếu muốn quảng cáo trên các nền tảng này.

Do đó, việc xây dựng một website vững mạnh chính là nền tảng cốt lõi giúp doanh nghiệp của bạn phát triển chiến lược digital marketing của mình một cách hiệu quả.

Theo thống kê của các chuyên gia, các Platform Digital phổ biến hiện nay gồm có:

1.Website (nền tảng cốt lõi)

2.Social media

3.Digital Ads (Facebook Ads và Google Ads)

4.Search Engine (SEM và SEO)

5.Email marketing

6.Mobile & Game, App

3.Các kênh chính trong Digital Marketing

Hiện nay, rất nhiều bạn thường nghĩ đến Digital Marketing thông qua hình ảnh những kênh quảng cáo trực tuyến đắc lực như Facebook Ads, Google AdsBên cạnh đó là các chiến dịch như email marketing hay affiliate marketing.

Thực tế, các bạn đã quên mất rằng bản chất của digital marketing là tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số với đa dạng các hình thức khác. Tiêu biểu như:

3.1. Digital online marketing

– Search engine optimization (SEO):

Nói một cách đơn giản, đây là quá trình quan trọng nhằm tối ưu hóa website của bạn. Từ đó giúp website cải thiện được thứ hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Google). Đồng thời, làm tăng lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng vào website.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực marketing, những phương pháp được cho là tối ưu nhất, mang về các traffic chất lượng cho website bao gồm:

1.SEO On page:

SEO On page tập trung vào các nội dung content và nguồn lực hiện diện trên trang website.

Phương pháp phổ biến nhất của hình thức này là các bài viết dạng blog, chủ đề của bài viết có hướng tới những nội dung về sản phẩm hoặc lĩnh vực mà khách hàng có thể đang quan tâm.

Bằng cách nghiên cứu từ khóa có lượng tìm kiếm cao, đồng thời xem xét ý định tìm kiếm (search intent) của các từ khóa này. Website của bạn sẽ có thể có được thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Dễ hiểu hơn tối ưu SEO On page thực chất là tối ưu về mặt từ khóa và nội dung cấu trúc bài viết theo chuẩn SEO.

2.SEO Off page:

Trái ngược với SEO Onpage, cách thức SEO này tập trung vào các hoạt động diễn ra bên ngoài website của bạn. Cụ thể là triển khai backlink (link từ các trang khác trỏ về).

Số lượng website và độ uy tín của các web mà bạn nhận được backlink từ họ, có ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của bạn đối với các từ khóa mà bạn SEO.

Mục tiêu SEO trong digital marketing

Mục tiêu SEO trong digital marketing

3.SEO technical:

Hình thức này tập trung chủ yếu vào các mảng phụ trợ của website và cách thức mà một website được mã hóa.

SEO technical bao gồm việc nén hình ảnh, structured data, tối ưu hóa các tệp CSS giúp tăng tốc độ tải trang của website.

Đây là một trong các hình thức digital marketing sẽ tốn nhiều thời gian và nhân lực để triển khai. Do vậy hiện nay, nhiều doanh nghiệp coi việc sử dụng dịch vụ SEO là một sự lựa chọn hàng đầu.

-Email Marketing:

Email Marketing là cách tiếp cận, truyền đi một thông điệp về quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, thông tin, bán hàng….cho một nhóm người thông qua việc gửi email.

Trên thực tế, email marketing thường được sử dụng để quảng bá nội dung, thông báo về chương trình giảm giá và những sự kiện, cũng như để hướng mọi người tới trang web của doanh nghiệp.

Do đó, các công ty hiện nay có xu hướng sử dụng công nghệ này như một hình thức giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Các loại email bạn có thể gửi trong chiến dịch tiếp thị email bao gồm:

+Theo dõi bản tin Blog

+Email nhắc nhở khách truy cập trang web đã tải về tài liệu gì đó

+Email chào mừng khách hàng

+Thông báo khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

+Mẹo hoặc những email thông tin hữu ích để duy trì khách hàng

>>> Tìm hiểu thêm về 6 sai lầm khi triển khai chiến lược Email Marketing và cách khắc phục

– Content Marketing (Tiếp thị nội dung):

Là hình thức marketing dựa vào việc tạo lập và quảng bá nội dung nhằm.tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng.

Các kênh thường được sử dụng cho một chiến dịch content marketing bao gồm:

+ Bài post trên Blog:

Viết và đăng tải blog trên website doanh nghiệp giúp chúng ta thể hiện được chuyên môn của doanh nghiệp mình trong ngành và tạo ra các organic traffic miễn phí cho website.

Việc triển khai bài post trên blog sẽ giúp gia tăng khả năng chuyển đổi người dùng truy cập website, và thúc đẩy họ trở thành khách tiềm năng trong tương lai.

+ Ebook:

Ebook và các loại nội dung dài giúp cung cấp kiến thức,.giáo dục cho người dùng truy cập website về lĩnh vực cụ thể.

Đồng thời, ebook giúp các marketer có được thông tin liên hệ (leads) của người.dùng, hỗ trợ tăng số lượng khách hàng có tiềm năng cho doanh nghiệp. Nâng cao khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

+ Infographic:

Ưu điểm của các hình ảnh trực quan và thông tin ngắn gọn.trong infographic không chỉ là thu hút khách hàng của bạn thông qua hình thức bắt mắt.

Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ kích thích tư duy tưởng tượng.những thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng một cách dễ dàng hơn.

+ SEM (Search Engine Marketing):

SEM bao gồm Google Ads, Google Display Network (GDN) và Youtube Ads.

Nói cách khác SEM là tổng hợp của nhiều hình thức marketing với mục đích giúp website hoặc nội dung của bạn xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền đấu thầu từ khóa.

+ Social Media Marketing (SMM):

Là tất cả các hoạt động marketing trên các kênh truyền thông xã hội từ Facebook, Instagram, Zalo, LinkedIn. Hoặc tất cả các nơi mà bạn muốn kết nối với khách hàng trên các phương tiện thông tin xã hội.

Hoạt động này sẽ giúp quảng bá doanh nghiệp và content.của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận diện thương hiệu. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

+ Pay-per-click advertising (PPC):

Là hình thức xuất hiện trên các trang tìm kiếm bằng hình thức.trả phí để thu hút lượng truy cập đến trang web của bạn.

Chi phí cho mỗi khi có ai đó bấm vào quảng cáo được gọi là CPC (Cost Per Click). Với hình thức này bạn cần tối ưu sao cho chi phí bỏ ra trên mỗi lượt click là nhỏ nhất.

+ Paid ads trên Facebook:

Các quảng cáo trả phí trên Facebook giúp doanh nghiệp có thể upload video, bài post và được Facebook đăng.lên newfeed của những đối tượng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

+ Promoted Tweets trên Twitter:

Với hình thức này, bạn có thể trả tiền để đặt các bài đăng được.hiện diện trên bản tin news feeds của một nhóm đối tượng cụ thể. Từ đó đạt được mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp đề ra như: tăng website traffic, followers.trên Twitter, tương tác hay thậm chí là download app.

+ Sponsored Messages trên LinkedIn:

Các tin nhắn của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến những người dùng LinkedIn cụ thể dựa trên lĩnh vực hoạt động và background của họ.

+ Affiliate Marketing( Tiếp thị liên kết):

Là một loại quảng cáo dựa trên hiệu suất nơi bạn nhận được hoa hồng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của mình.

Trong đó, nhà phân phối được gọi là Publisher sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp.

Với mỗi đơn hàng thành công, publisher sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

3.2. Digital Offline Marketing

Kênh offline gắn liền với thiết bị điện tử (electromechanical energy)

Về Digital Offline Marketing: là các kênh tiếp thị số không dùng internet: Tivi, bảng quảng cáo điện tử (LED), SMS, biển bảng sử dụng kỹ thuật số (bao gồm cả trong nhà và ngoài trời).

Một TIPS Marketing bất động sản dành cho doanh nghiệp tăng doanh số nhanh chóng. Đăng ký khóa học NGAY HÔM NAY.

dịch vụ đào tạo doanh nghiệp tại bình Dương

4.Những kỹ năng cần có của Digital Marketer

4.1. Edit Video

Theo kết luận của một nghiên cứu mới đây, tác giả đã chỉ ra rằng: “Trong thời đại mà người dùng bị bủa vây bởi quá nhiều thông tin, mức độ tập trung của chúng ta giảm xuống khoảng 8,25 giây”

Cũng theo nghiên cứu này, video chính là hình thức giúp tăng lượng.tương tác và tạo xếp hạng cao hơn trên Google. Bạn không nhất thiết phải trở thành một chuyên viên chỉnh sửa video.chuyên nghiệp nhưng ít nhất bạn nên học cách tạo ra một video cơ bản.

Nếu nắm rõ cách viết và xây dựng kịch bản, thành thạo cách sử dụng các nền tảng và ứng dụng.để tạo ra một video sẽ là điểm lợi thế cho bạn khi ứng tuyển công việc digital marketing.

4.2. SEO & SEM

Để dễ dàng tìm kiếm online điều hướng quảng cáo digital. Bạn phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEM (search engine marketing).

Hiểu cách SEOSEM hoạt động cũng như ảnh hưởng đến mục tiêu chung sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với những.mảng còn lại của team digital. Đây cũng là bước đầu tiên của bất cứ chiến dịch digital marketing và quản trị nội dung.

4.3. Nghiên cứu Content Marketing

Tùy thuộc vào vị trí cũng như trình độ công việc mà bạn sẽ phải biết về chiến lược nội dung và các phương pháp để đo lường.

Bạn cũng nên tìm hiểu cách thức khai thác content trên social media.để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mở rộng và phát triển thị trường.

Digital marketing là công cụ hiệu quả giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Digital marketing là công cụ hiệu quả giúp thu hút khách hàng tiềm năng

4.4. Data & Phân tích dữ liệu

Với digital marketing, Google Analytics là công cụ quan trọng trong.việc kiểm tra và báo cáo hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Việc theo dõi và áp dụng các kết quả tìm được dựa trên hành vi khách hàng sẽ giúp bạn.tìm ra giải pháp tốt hơn để tăng lượt chuyển đổi và điều hướng traffic cho website.

Trên thực tế, việc thu thập và sử dụng data cũng là một kỹ năng vô.cùng quan trọng đối với một nhân viên digital marketing. Do đó, bạn phải được phân tích kỹ lưỡng và chuyên sâu để thu.thập đồng thời giữ chân được khách hàng mới.

4.5. Design Thinking

Tư duy thiết kế (Design thinking) là một yếu tố vô cùng quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp thấu hiểu học cách tương tác với khách hàng tốt nhất. Bởi lẽ trải nghiệm khách hàng là chìa khóa thành công trên nền tảng digital.

Nhưng trước hết, để đảm bảo rằng trải nghiệm online của khách hàng luôn.dễ dàng, đơn giản và hiệu quả. Bạn phải có cái nhìn tổng quát hơn về kết quả những việc đang thực hiện.và dự đoán trước những vấn đề có thể xảy ra. Đồng thời, đề xuất những cải thiện dựa trên những dự đoán của mình và đảm bảo ý tưởng khả thi.

4.6. Kiến thức về công nghệ

Trong thời đại số hiện nay, ảnh hưởng của công nghệ số là vô cùng lớn. Để không tụt hậu trong ngành, chúng ta.cần nắm bắt và cập nhật những công nghệ mới nhất.

Làm việc trong ngành luôn có sự đổi mới, bạn cũng cần phải thích nghi nhanh chóng.với những cập nhật thay đổi và hoàn thiện bản kế hoạch marketing phù hợp.

4.7. Hiểu cách tương tác

Điều cuối cùng, bạn nên rèn luyện kỹ năng tương tác nhằm.tăng sức thuyết phục trong quá trình giao tiếp. Đây là một kỹ năng có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn hỗ trợ bạn hình thành một kế.hoạch hoàn hảo giúp phát triển doanh nghiệp.

Bởi lẽ, bên cạnh khách hàng, chúng ta sẽ phải thuyết phục được đội nhóm. Các bộ phận liên quan và đặc biệt là cấp trên rằng họ đang chi.ngân sách cho một chiến lược marketing khả thi.

Chúng ta phải đảm bảo rằng bản thân nắm rõ mọi công.việc từ SEO đến content cũng như phản hồi từ khách hàng. Vì đây là những điều kiện tiên quyết giúp chúng ta.phát triển trong ngành digital marketing.

Trên đây là những chia sẻ về digital marketing.và các chia sẻ về kỹ năng để phát triển các khía cạnh trong ngành này. Hi vọng thông qua nội dung bài viết đã giúp các bạn trẻ, đặc.biệt là các bạn có niềm đam mê mảng digital marketing có thêm động lực. Từ đó, vượt qua được giới hạn của bản thân và.vươn tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Và để các anh chị có thể học được cách sử dụng video một cách hiệu quả để phát triển thương hiệu, video Marketing đã được HomeNext Academy xuất bản thành cuốn ebook “Video Marketing 101 – Cẩm Nang Toàn Diện Cho Chủ Doanh Nghiệp Nhỏ”. Nhanh tay đăng ký mua ngay để sở hữu cho mình cuốn ebook chất lượng này nhé.

Video Marketing 101 - Cẩm nang toàn diện cho chủ doanh nghiệp nhỏ

Và nếu các bạn đang quan tâm đến các khóa học chuyên đào.tạo về các kỹ năng Digital marketing, đặc biệt là với các doanh nghiệp bất động sản… Hãy đăng ký khóa học của chúng tôi NGAY HÔM NAY. Và liên hệ số Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy

Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ