Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

good content chốt khách hàng
good content chốt khách hàng

Good Content Chốt Khách Hàng!

Cách duy nhất để có được một content tốt chính là làm cho người đọc phải thốt lên rằng:

“Wow, content này như được viết riêng cho mình vậy!”

1. Câu chuyện mua hàng nhờ sức hút của Content

Từ năm 2020 trở về trước, mỗi lần có nhu cầu mua đồ điện tử như điện thoại, máy tính,… tôi thường mặc định sẽ chọn Thế Giới Di Động (TGDĐ) hoặc Tiki. Dù giá bán của họ thường cao hơn các shop truyền thống một chút, nhưng bù lại những thương hiệu này luôn mang lại cho tôi sự yên tâm. Và hơn hết, tôi có cảm giác được chăm sóc, phục vụ và tôn trọng. Chứ không phải kiểu chèo kéo, đò đưa như các shop khác.

Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2021 thì tôi đã chọn một bên khác để mua hàng. Và dù chưa hết năm, sức mua của bản thân cũng giảm đáng kể do dịch. Nhưng tổng số tiền tôi mua sản phẩm cho tới thời điểm này tại shop đó, gần bằng với tổng số tiền đã mua tại Tiki trong năm 2019.

Vì sao lại có điều này? Đó, chính là vì content của shop kia quá tốt.

2. Bắt đầu từ một lần rơi điện thoại

Một ngày nọ, điện thoại của tôi bị rơi. Thấy nó bị “chấn thương” hết một góc, tôi có ý định tiễn em nó đi và rước về một cái điện thoại mới. Theo thói quen, tôi lên website của TGDĐ, Tiki và Hnam để xem giá. Lần này tôi bổ sung thêm một bên khác. Vì trước đó, trên newfeeds của tôi hiện lên content trên page của họ. Chúng được viết với lối hành văn khá hài hước khiến tôi tò mò, thích thú. Đó chính là FPT Shop.

Cơ bản là giá bán, khuyến mãi của FPT Shop cũng ngang với các bên khác. Nên tôi quyết định, sẽ ghé shop xem rồi tính tiếp. Trên đường Huỳnh Văn Luỹ (phường Phú Lợi – Thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương) có một cửa hàng của FPT Shop. Tạo hoá khéo xoay vần làm sao, nó nằm gần như đối diện với cửa hàng của Thế Giới Di Động. Điều này, giúp tôi không ít trong việc thương lượng giá sau đó.

>>> Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về Content Marketing thông qua bộ tài liệu quà tặng của HomeNext Academy NGAY TẠI ĐÂY:

3. Sự trái ngược bất ngờ

Cảm giác của tôi lúc bước vào FPT Shop là không được đồng bộ lắm. Tức là, content trên page thì vui và lượng tương tác rất lớn. Nhưng shop ở ngoài lại khá vắng. Ngoài tôi đang bước vào, thì trong shop có một cô vừa mua xong đang dán màn hình. Thêm một người nữa ghé nạp tiền Momo gì đó.

Và đặc biệt, họ bố trí một người đứng để mở cửa cho khách ra vào. Lần này là một cô bé mặc áo trắng, hơi gầy. Tôi đoán rằng, chắc là sinh viên thực tập hoặc nhân viên mới gì đó. Cửa hàng bố trí cho công việc đơn giản nhưng nhàm chán này, hẳn là để rèn luyện tính chịu khó, kiên nhẫn.

Khách thì “như muối bỏ bể”, thi thoảng mới phải mở cửa nhưng cô phải đứng suốt. Nhìn phát tội. Cô ấy đeo khẩu trang kín mặt, nhưng nhìn cặp mắt to tròn, cặp lông mày tỉa tót sắc lẹm gọn gàng, cùng với nhịp thở nhịp nhàng đều đều… Thì tôi mạnh dạn đoán đây là một người khá xinh.

Nếu là quản lý shop, tôi sẽ bố trí một cái ghế cho cô ấy ngồi. Lúc nào khách bước ra bước vào thì hẵng đứng dậy mở. Chứ bắt con người ta đứng suốt, sưng chân, chả đóng góp gì được vào việc tăng năng suất công việc.

Tạo content hấp dẫn giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Đăng ký để được tư vấn chi tiết.

New call-to-action

4. Đến chiến thắng lớn từ một cuộc thương lượng nhỏ

Chọn được mẫu điện thoại ưng ý xong, tôi cũng cởi mở show giá của mấy bên kia cho bạn bán hàng xem. Giá của họ cao hơn một chút so với TGDĐ. Dù tôi có hỏi là có giảm giá hay tặng gì thêm không để anh quyết định mua. Cậu bán hàng vẫn khăng khăng nói cái này là giá niêm yết 3 đời shop nhà em, không giảm được.

Tôi chỉ tay ra bãi xe, nói với cậu ấy: “Em nhìn đi, sau khi cô kia đi về, thì ở đây chỉ còn có một mình anh. Và em nhìn qua bên Thế Giới Di Động đi, xe đầy nhóc. Giờ nếu em không giảm giá, một khi anh bước ra khỏi đây, thì shop này chỉ còn các em với “nồng nàn”.

Hiện tại là 11 giờ 30 phút, các em chỉ có nước countdown (đếm ngược) chờ tới giờ cơm trưa. Chứ khách nào mà tới mua nữa. Nên, bây giờ em có 5 phút, để quyết định: Một là kiếm thêm. Hai là bỏ đi mấy chục triệu doanh thu ngày hôm nay. Bằng cách cân nhắc giảm giá thêm cho anh.”

good content giúp công ty chốt khách hàng

Rồi thì bạn ấy cũng hiểu tôi nói đúng, và bàn bạc với quản lý. Cuối cùng, họ đồng ý giảm thêm cho tôi (…)%, rẻ hơn TGDĐ một chút. Điều khiến tôi vui chính là cảm giác chiến thắng trong cuộc thương lượng nho nhỏ này. Hoặc cũng có thể, họ cố tình cho tôi thắng để tôi quay lại mua hàng. Và thực tế là sau đó, tôi quay lại mua thêm một số lần. Quan trọng hơn, giờ FPT Shop nằm trong danh sách cân nhắc của tôi. Điều mà năm ngoái, không xảy ra bao giờ.

5. Mối liên hệ giữa Good Content và Customer Journey.

Qua cái đợt mua sắm đó, tôi sẽ phân tích cho các bạn hiểu rõ về liên kết giữa Content tốt và Customer Journey.

Cụ thể như sau:

Đây là hành trình mua hàng của tôi với FPT Shop: Thấy content funny → Tò mò → Tới shop → Liếc cô gái chào khách ở cửa ra vào → Xem hàng → Thương lượng giá → Mua → Quay lại mua → Viết bài về hành trình này cho các bạn content học → Nhắc lại câu chuyện này trong các buổi training về content.

Tất cả những điều này đã không thể xảy ra, nếu content của họ không làm cho tôi để ý, thích thú và tò mò. Tôi quan sát thấy, họ sử dụng content với các tiêu chí sau đây: Funny (Vui vẻ, hài hước) + Relevant (liên quan đến mặt hàng họ bán) + Trendy (đang trong xu hướng).

tiêu chí content hay

Các bạn làm content cho trang công ty mới vào nghề, có thể học được cách làm content hay, giúp công ty tăng doanh thu với các bước sau:

– Bước 1: Theo dõi các page như FPT Shop, Nhã Nam, Foody…

– Bước 2: Theo dõi thêm các page như Beatvn, TROLL XE, Vozer, Hài Liên Xô, Welax…

– Bước 3: Rút tỉa công thức từ những content hay của họ: Cái này rất dễ, chỉ cần nhìn vào lượng tương tác (dĩ nhiên là không tính bài chạy ads).

– Bước 4: Điều chỉnh cho phù hợp với mặt hàng, hoặc brand của bạn

Hiểu rõ quy trình, cách thức tạo content hay. Đăng ký NGAY để được đào tạo chi tiết.

New call-to-action

6. Triển content và enjoy!

Làm content bây giờ đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, cập nhật liên tục.

Một công thức cứng nhắc, sáo rỗng, nhàm chán, lặp đi lặp lại… sẽ khiến bạn bị thụt lùi và thiếu hiệu quả.

Ngược lại, một good content sẽ giúp khách hàng bắt đầu hành trình với thương hiệu của bạn. Khi đã là người làm nội dung hiệu quả rồi, bạn đang giúp công ty của mình tăng trưởng.

Nội dung tốt không chỉ là kể chuyện. Mà là phải kể câu chuyện đó thật hay.

good content

7. Lời kết

Bản thân là một người giảng dạy, đam mê việc viết. Những gì tôi viết ở trên là những trải nghiệm chân thực từ chính tôi. Để viết được chúng và chia sẻ đến các bạn là nhờ tôi luôn thường xuyên rèn luyện, trau dồi kỹ năng mỗi ngày. Tôi tin các bạn sẽ làm được giống như tôi.

Thảm đỏ content đang chờ bạn đấy! Bạn sẽ không thấy uổng phí khi đọc bài này đâu. 100% bạn sẽ áp dụng được những gì bạn đã đọc.

Nguồn: Facebook của CEO Dương Tống

Nếu các bạn là những doanh nghiệp mong muốn tiếp cận khách hàng nhanh chóng từ những bài viết hay hấp dẫn. Hãy đăng ký ngay khóa học tại HomeNext Academy và liên hệ số Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về khóa học.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ