Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

viết content bất động sản cho blog
viết content bất động sản cho blog

Hướng Dẫn Cách Viết Bài Bất Động Sản Trên Blog Dành Cho Người Mới

Bạn là người mới vào làm việc trong công ty BĐS ở bộ phận Content. Ngày đầu đi làm, bạn được quản lý giao cho viết bài dự án bất động sản trên blog. Bạn nên viết bài content đó như thế nào?

1. Xác định đối tượng khách hàng của dự án bất động sản.

Để viết một bài Content hiệu quả dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Điều đầu tiên bạn phải nắm rõ là chân dung khách hàng.

Xác định chân dung khách hàng bất động sản. Thông thường mỗi một dự án sẽ có đối tượng khách hàng nhau. Bạn sẽ xác định họ qua:

– Nơi họ sống

– Quốc tịch của họ là gì?

– Sở thích chung của nhóm khách hàng này gì?

– Độ tuổi của khách như thế nào?

– Trình độ học vấn

….

Từ đây, bạn sẽ xây dựng các câu từ sao cho phù hợp với từng dự án.

Ví dụ với các dự án bất động sản ở phân khúc tầm trung, hãy sử dụng những từ ngữ đơn giản nhưng tinh tế. Hạn chế sử dụng những quá bay bổng như “sang trọng, “xa hoa”.

Xác định chân dung khách hàng mua dự án để viết content

Xác định chân dung khách hàng mua dự án để viết content bđs.(Nguồn: Sưu tầm)

2. Nguồn thông tin dự án bất động sản có từ đâu?

Sau khi xây dựng chân dung khách hàng, vậy thông tin dự án sẽ lấy từ đâu? Sẽ có những trường hợp như sau:

– Nếu bạn được giao bài viết dự án mới chưa có thông tin đầy đủ. Các bạn hãy tìm đến các Website bất động sản uy tín để thu thập thông tin để tạo thành bài viết hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, bạn sẽ gặp một vài khó khăn. Do các dữ kiện về dự án chưa hoàn thiện, chỉ mới là rumor. Các bạn cần phải so sánh số liệu giữa các trang Web có thật sự trùng khớp với nhau hay không?

– Còn nếu được giao bài viết có thông tin đầy đủ do chính công ty bạn làm đơn vị phân phối. Điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều. Các bạn sẽ được đơn vị phát triển dự án đưa cho bộ tài liệu về dự án. Các bạn cần đọc qua nó vài lần để biết cần phải lên nội dung sao cho phù hợp.

3.Nghiên cứu keyword dự án bất động sản như thế nào?

Việc tiếp theo bạn nên làm khi có thông tin dự án chính là nghiên cứu từ khóa. Đây là một công việc hết sức quan trọng để giúp bài viết của bạn lên Top Google.

Cũng sẽ có hai trường hợp xảy ra:

3.1. Nghiên cứu từ khóa dự án có sẵn

– Nếu quản lý của bạn đang muốn lấp đầy phễu content dự án cho Website bằng việc đăng các bài dự án đã triển khai trong thời gian dài. Bạn sẽ dễ dàng tìm được keyword từ các công cụ nghiên cứu như Ahref.

Ví dụ: Tôi đang lên kế hoạch viết bài dự án Happy One Central. Để có keyword viết bài, tôi đã dùng Keyword Explorer trên Ahref để tìm kiếm từ khóa về dự án. Và tôi đã có được kết quả như mong muốn.

Nghiên cứu keyword cho content bất động sản từ Ahref

Nghiên cứu keyword dự án bất động sản từ Ahref.

3.2. Nghiên cứu từ khóa dự án sắp triển khai

– Nếu là một dự án mới sắp triển khai. Thì chắc chắn với bạn sẽ không thể nghiên cứu được đâu. Tuy nhiên, vẫn còn một cách giúp bạn có được từ khóa tạm thời. Đó là sáng tạo keyword.

Việc sáng tạo từ khóa thường dành cho những sản phẩm/dịch vụ rất mới trên thị trường. Hoặc sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn dành cho thị trường ngách cụ thể.

Điển hình như vào năm 2020, một dự án sắp triển khai tại Bình Dương – Happy One Central. Lúc đấy dự án chưa có thông tin nào cụ thể. Và cũng chưa có nhiều trang Web lớn cạnh tranh. Ngay lập tức tôi đã lên một bài viết dẫn trước để nhanh chóng tiếp cận khách hàng.

Nhưng trở ngại lớn là không có từ khóa dự án nào để viết. Vậy nên tôi đã bắt tay vào việc sáng tạo keyword. Các bạn hãy xem cách tôi tạo keyword cho dự án này nhé.

Một bài viết phải có từ khóa chính và từ khóa mở rộng. Keyword chính ở đây là Happy One Central. Còn những từ khóa mở rộng sẽ được tạo như sau:

– Xác định phân khúc của dự án: căn hộ/đất nền/nhà phố

Xác định rõ dự án thuộc loại phân khúc nào. Với Happy One Central là dự án phân khúc căn hộ. Các bạn có thể sử dụng các từ như: căn hộ, chung cư hoặc căn hộ cao cấp,…

Dự án Happy One Central

Dự án căn hộ Happy One Central

Căn hộ chung cư Happy One Central

Chung cư Happy One Central

– Xác định vị trí của dự án:

Hãy xác định dự án được xây dựng ở khu vực nào. Và áp dụng công thức: TÊN DỰ ÁN + TÊN KHU VỰC

Ví dụ với dự án Happy One Central nằm ở khu vực Phú Hòa, Bình Dương. Ta sẽ cho ra kết quả:

– Happy One Central Phú Hòa

– Happy One Central Bình Dương

– Dự án Happy One Central Bình Dương

– Xác định tên chủ đầu tư:

Đôi lúc bạn sẽ tìm thấy tên dự án trùng với một số loại hình dịch vụ nào đó, có khi trùng tên một bộ phim. Để phân biệt được, bạn có thể ghi từ khóa kèm theo tên chủ đầu tư.

Ví dụ: Dự án Happy One Central của chủ đầu tư Vạn Xuân Group. Chúng ta sẽ có được từ:

-Happy One Central Vạn Xuân.

-Dự án Happy One Central Vạn Xuân.

Ngoài ra, còn có những từ khóa về dự án. Như cụm từ “giá bán”, “phương thức thanh toán”, “tiện ích” hay “tiến độ xây dựng”,… để hỗ trợ và theo nhu cầu mà khách tìm kiếm.

>>> Đây làm cách mà các bạn có thể tham khảo. Lưu ý rằng, những từ khóa mà bạn sáng tạo phải đảm bảo khách hàng có tìm kiếm đến hay không.

Sau một thời giới thiệu dự án. Những từ được khách hàng tìm kiếm sẽ được Google lưu lại. Lúc đấy, bạn sẽ có thể bổ sung, thay thế những từ khóa mới cho phù hợp với bài viết.

Sử dụng từ khóa gợi ý về dự án BĐS được Google lưu lại trong cách viết bài bất động sản

Sử dụng từ khóa gợi ý về dự án BĐS được Google lưu lại.

Đăng ký khóa đào tạo Content Marketing dành cho doanh nghiệp bất động sản ở Bình Dương NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

4.Cách lên bố cục bài viết dự án theo giai đoạn.

Việc kế tiếp chúng ta nên làm là lên bố cục dàn ý cho bài content bđs.

Đây là công việc không kém phần quan trọng. Cần phải xây dựng khung sườn bài viết để các bạn xác định rõ những nội dung trọng tâm mà mình sẽ viết.

Với content dự án bất động sản sẽ có khuôn bài nhất định. Tôi thường gọi nó là “khuôn tiêu chuẩn”. Nó sẽ bao gồm các nội dung như:

-Thông tin tổng quan

-Chủ đầu tư

-Vị trí dự án

-Tiện ích ngoại khu

-Tiện ích nội khu

-Mặt bằng thiết kế

-Thiết kế nhà mẫu

-Tiêu chuẩn bàn giao

-Giá bán dự án

-Phương thức thanh toán

-Ngân hàng hỗ trợ (nếu có)

-Tiến độ dự án

-FAQ ( nếu có)

Đây là những nội dung chuẩn cho cho bài dự án bđs trong giai đoạn giới thiệu.

Giai đoạn này nhằm giúp khách có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm nắm rõ những thông tin cơ bản để so sánh và quyết định có nên mua hay không.

Sau giai đoạn kick off dự án, bài viết của bạn cũng sẽ thay đổi phần nào. Giai đoạn này khách hàng cần biết những thông tin về chính sách ưu đãi, giá bán, phương thức thanh toán,…Các bạn có thể đảo vị trí thông tin quan trọng lên trước để khách nắm bắt nhanh những thông tin mới.

Nội dung bài viết dự án BĐS có sự thay đổi theo giai đoạn để khách nắm bắt nhanh thông tin

Nội dung bài viết dự án BĐS có sự thay đổi theo giai đoạn để khách nắm bắt nhanh thông tin

5.Tiến hành viết bài bất động sản

Từ khâu keyword đến dàn ý bài viết đã chuẩn bị kỹ càng. Bây giờ hãy tiến hành viết bài ngay thôi!

5.1. Mở đầu ngắn ngọn với thông tin trọng tâm

Viết đoạn mở đầu bài dự án bất động sản cần phải NGẮN GỌN. Cần tập trung vào những nổi bật của dự án. Đương nhiên bạn phải viết thật HẤP DẪN để giữ chân khách hàng.

5.2. Thân bài phân tích nội dung dự án

Phần chính của bài viết đưa ra những thông tin chi tiết về dự án. Hãy viết những nội dung dưới dạng phân tích những ưu điểm mà dự án có được.

Pha một chút tưởng tượng của bạn, phát họa cảnh vật tại dự án để khách hàng có thể cảm nhận được những gì họ sẽ được trải nghiệm trong tương lai.

Sự kết hợp giữa phân tích và cảm xúc sẽ giúp cho bài viết của bạn mềm mại, không bị khô khan. Khách hàng cũng sẽ dễ chịu hơn khi đọc bài của bạn.

Tuy nhiên, lúc viết các bạn cũng cần phải có những lưu ý sau:

– Câu từ ngắn gọn để khách hàng có thể dễ hiểu.

– Sử dụng ĐÚNG các từ ngữ mà bên truyền thông dự án cho phép. Ví dụ như từ “đặt chỗ”, “đặt cọc”, “giá dự kiến”,… câu slogan hay tên các tiện ích. Đặc biệt, phải viết đúng TÊN DỰ ÁN.

– Viết chân thật, thông tin dự án chuẩn xác.

5.3. Kết bài kêu gọi hành động – Call to Action

Kết thúc bài viết bằng việc khẳng định “Đây là một dự án tốt đáng đầu tư” và kêu gọi hành động bằng Hotline/Hotmail để khi khách hàng quyết định sẽ liên hệ với bạn.

Hơn hết, các Call to Action có thể để ở một số phần trong thân bài. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhấp vào khi có nhu cầu tư vấn chi tiết.

6.Kiểm tra lỗi chính tả có trong bài viết.

Sau khi viết xong bài, hãy kiểm tra lại nội dung của bạn một lần nữa. Kiểm tra lỗi câu từ, chính tả hoặc có khi bạn sẽ có thêm một vài ý tưởng để bài viết trở nên sinh động hơn.

7.Kết luận

Trên đây là cách tôi đã viết bài content bất động sản trên blog. Những bài viết đều được đánh giá tốt và trên Top Google. Tôi tin chắc cách viết bài bất động sản này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Các bạn thuộc doanh nghiệp bất động sản tại Bình Dương đang có nhu cầu học hỏi những kiến thức Marketing. Hãy đăng ký khóa học đào tạo doanh nghiệp Bình Dương tại Homenext Academy để có cơ hội thay đổi tầm nhìn chiến lược của công ty.

Và nếu bạn muốn hiểu rõ sức mạnh của Storytelling ứng dụng trong bất động sản như thế nào? Đừng ngần ngại đăng ký ngay khóa học “STORYTELLING – Liều thuốc tiên cho marketing BẤT ĐỘNG SẢN” để khám phá những kiến thức đầy đủ nhất về dạng tiếp thị này nhé! 

Storytelling cho marketing bất động sản

Liên hệ đến Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các khóa học:

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ