Back

Quà tặng đặc biệt: TRỌN BỘ BÍ QUYẾT SỐNG CÒN CHO DÂN CONTENT 

content marketing - kiến thức cơ bản cho người mới bắt đầu
content marketing - kiến thức cơ bản cho người mới bắt đầu

Content Marketing Và Những Kiến Thức Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Content Marketing là một thuật ngữ không còn xa lạ đối với mọi hoạt động kinh doanh, tiếp thị của các doanh nghiệp. Một chiến lược Content Marketing hoàn chỉnh để thu hút khách hàng cần có rất nhiều những yếu tố khác nhau. Sau đây hãy cùng HomeNext Academy tìm hiểu những kiến thức về Content Marketing cho người mới bắt đầu nhé.

Đăng ký tham gia khóa học Content Marketing dành cho doanh nghiệp. Trau dồi kiến thức và thu hút khách hàng NGAY HÔM NAY.

1.Content là gì?

Content dịch ra có nghĩa là nội dung. Nhưng nội dung ở đây không đơn thuần ở định dạng văn bản trong một bài viết thông thường.

Content là toàn bộ nội dung có trên website từ video, hình ảnh, text, infographic,… mà người dùng có thể nhìn thấy. Như vậy, tất cả những nội dung có trên một website đều được tính là content.

Bill Gates có một câu nói rất nổi tiếng: “Content is King”. Nó cho thấy tầm quan trọng của nội dung đối với việc truyền tải thông điệp và sự hấp dẫn để thu hút người tiếp cận content.

2.Content Marketing là gì?

Content marketing là tiếp thị nội dung – nội dung dùng để phục vụ cho việc tiếp thị của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Mọi hoạt động marketing luôn tập trung vào việc sáng tạo.và truyền tải nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ qua các kênh phân phối phù hợp.

Với mục đích thu hút,.tiếp cận người dùng và dần chuyển đổi thành khách hàng thực sự, Content Marketing chất lượng giúp cho người đọc hiểu được những giá trị của sản phẩm, dịch vụ mà nội dung đó truyền tải.

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình,.Content Marketing cung cấp cho người đọc những thông tin, kiến thức hữu ích đến người đọc,.người nghe hoặc người xem.

Nội dung Content Marketing được xem là có ý nghĩa khi nó truyền tải những giá trị tích cực,.có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng đối với khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Mục đích cuối cùng của Content Marketing.vẫn là thuyết phục khách hàng sử dụng hoặc mua sản phẩm nhưng không quá mang nặng.tính quảng cáo dẫn đến việc tiếp cận thông tin thiếu tự nhiên.

Chính vì vậy,.Content Marketing luôn được đánh giá cao trong những chiến dịch Marketing Online vì tính hiệu quả của nó và chưa bao giờ được xem là lỗi thời.

3.Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp

Content Marketing ngày càng được các công ty sử dụng nhiều hơn. Vậy Content Marketing có những lợi ích gì mà các doanh nghiệp lại sử dụng nhiều như vậy?

Thứ nhất: Cung cấp thông tin

Một website được tạo dựng chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Đó có thể thuộc về lĩnh vực bất động sản,.sức khỏe, đào tạo, thiết bị điện tử,…

Google luôn muốn cung cấp những content hữu ích đến người dùng của mình. Vì vậy, một trong những cách nhanh gọn nhất.để Google có thể hiểu được website của doanh nghiệp chính là nó phải chứa đựng những content thật hay.

Nếu chúng ta.muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google thì phải có thật nhiều content hữu ích được đăng tải. Muốn cung cấp được nhiều content hữu ích.thì chúng ta lại phải có nhiều cách viết content thu hút hơn!

Thứ hai: Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Quá trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ngoài phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm,.dịch vụ và định hướng chiến lược Marketing phù hợp thì không thể không kể đến Content Marketing. 

Cách viết nội dung thu hút và hấp dẫn.sẽ hình thành mạng lưới Content Marketing giúp truyền tải thông tin doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng trong lần đầu biết đến thương hiệu.

Giá trị mà mạng lưới này truyền tải góp phần định hình.và xây dựng thương hiệu trong mắt khách hàng. Từ đó doanh nghiệp sẽ  có được chỗ đứng trong lòng khách hàng.

Thứ ba: Nâng cao doanh số bán hàng

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay,.Content Marketing ngày càng quan trọng khi nó trở thành mạng lưới truyền thông giúp doanh nghiệp cải thiện doanh số bán hàng.

Sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp có bán chạy hay không.phụ thuộc rất nhiều vào cách mà doanh nghiệp thuyết phục khách hàng. Muốn cho khách hàng thấy rõ được những giá trị mà sản phẩm mang lại,.thì cần phải làm tốt một việc: sở hữu được nội dung tiếp thị tốt.

Content Marketing là hoạt động tạo dựng nội dung phù hợp.với từng mục đích xuất phát từ hoạt động nghiên cứu khách hàng. Từ việc phân tích hành vi và nhu cầu,.mong muốn của từng khách hàng,.Content Marketing mang đến những nội dung chất lượng nhất, giải quyết mọi nhu cầu của họ.

Một content hay cũng như cách viết content thu hút.sẽ giúp sản phẩm gây được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, tăng sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

Hơn hết, giúp cho khách hàng tìm kiếm được những giải pháp để giải quyết nhu cầu của họ,.có như vậy họ mới không ngần ngại trong việc chọn mua và trung thành với sản phẩm,.dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số được nâng cao, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Thứ tư: Tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Ngày nay, tính chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu trong việc thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Phải làm sao để khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm nào đó,.người ta sẽ nghĩ ngay tới doanh nghiệp và những giải pháp tuyệt vời mà doanh nghiệp của bạn đã mang lại cho họ?

Giá trị nội dung mà doanh nghiệp.truyền tải đến khách hàng có tác dụng định hình rõ ràng nhất bản chất của thương hiệu và định hướng người dùng. Theo đó, tính chuyên nghiệp sẽ tăng dần đều qua thời gian.

Để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp,.chúng ta cần đặc biệt đầu tư cho chất lượng Content Marketing. Khi doanh nghiệp dành thời gian cho quá trình nghiên cứu hành vi,.sở thích và các vấn đề gặp phải ở khách hàng, nội dung truyền tải sau đó sẽ phù hợp hơn, giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề mà họ đã đặt ra.

Thứ năm: Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Chất lượng Content Marketing đóng vai trò thiết yếu để giúp một chiến dịch quảng cáo thành công. Content Marketing hiện nay.đang hướng tới nhóm người dùng trên nền tảng số khi kết hợp với Digital Marketing.

Việc tiếp cận thông tin trên nền tảng số với khách hàng là hình thức thu thập thông tin bị động. Vì vậy nếu muốn có một cách viết content thu hút.thì nội dung phải thực sự có chiều sâu, đánh đúng tâm lý tiêu dùng mới có đủ sức lôi kéo khách hàng.

Một chiến lược Content Marketing chuyên nghiệp và bài bản dần dần sẽ giúp xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng,.lan toả thông điệp một cách tự nhiên nhờ chính giá trị của nội dung. Từ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo.

Thứ sáu: Tăng sự kết nối với khách hàng

Có thể nói Content Marketing chính là sợi dây liên kết vững chắc giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đây chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của Content Marketing. Một bên cung cấp sản phẩm,.một bên là người lựa chọn sản phẩm từ nhiều đơn vị phân phối.

Một chiến dịch Marketing được xem là thành công khi liên kết được thương hiệu với khách hàng nhờ những giá trị hữu ích mà nội dung tiếp thị truyền tải.

Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm nào đó và nhận ra được thương hiệu ngay lập tức,.có nghĩa là chiến dịch Content Marketing mà doanh nghiệp đang triển khai hết sức thành công.

Chính vì vậy, để khách hàng coi thương hiệu là sự lựa chọn đầu tiên trong suy nghĩ,.mọi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp cần đề cao khâu nghiên cứu, phân tích, đánh giá để tạo tiền đề cho những Content hiệu quả.

Sự kết nối của doanh nghiệp với khách hàng là việc giải quyết được nỗi lo của khách hàng. Từ đó, sự tin tưởng doanh nghiệp trong khách hàng được hình thành.

Thứ bảy: Tăng traffic

Lợi ích to lớn của content hay mang lại là tăng lượng người dùng tìm đến website thông qua công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm luôn hướng đến content hay,.đặc biệt là nội dung được thường xuyên update. Nếu doanh nghiệp muốn người dùng truy cập vào website,.phải chạm được đến “nỗi đau” của họ.

Lợi ích của content marketing

Mục đích của SEO là giúp tăng thứ hạng website trên Google

Sẽ không có ai đủ kiên nhẫn để nghe một người nào đó thao thao bất tuyệt.về sản phẩm nhưng không chia sẻ thêm bất kì thông tin bổ ích nào.

Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Có nghĩa là website phải cung cấp các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ. Một content được tối ưu SEO chất lượng.sẽ mang về cho website rất nhiều traffic và những kết quả quan trọng khác.

Xây dựng chiến lược Content hiệu quả, tiếp cận khách hàng mục tiêu. Hãy đăng ký khóa học Content Marketing của chúng tôi NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

4.Sự khác biệt của Content bình thường và Content Marketing là gì?

Content thông thường là những nội dung đa lĩnh vực xuất hiện trên nền tảng số hiện nay. Có thể là báo, video hay một bài viết chứa đựng thông tin nhưng không mang giá trị cao.

Điểm khác biệt cơ bản giữa content thông thường và Content Marketing nằm ở nội dung quảng bá thông tin nằm trong chiến lược Marketing mà doanh nghiệp thực hiện.

Content quảng bá đơn thuần chỉ đi sâu về lợi ích sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Còn Content Marketing không chỉ nói về lợi ích của sản phẩm, mà thiên về hướng cung cấp những giải pháp hiệu quả cho người tiêu dùng.

Điều làm Content Marketing có giá trị chính là nội dung tiếp thị mang đến giải pháp hữu ích cho khách hàng. Đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa Content marketing và các content thông thường khác.

Content Marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Do đó, việc trao dồi kiến thức để có một cách viết content thu hút sẽ tạo ra những lợi thế lớn trong chiến dịch Marketing và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

5.Các dạng Content Marketing thường gặp

5.1. Blogs

Blog hay weblog là một hình thức nhật kí trên website, chứa đựng những nội dung liên quan đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết hoặc tổ chức thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.

Đây là một dạng nội dung rất phổ biến hiện nay, được xem là một chiến lược content hàng đầu trong ngành Content Marketing. Nó phổ biến bởi vì mọi người có thể truy cập và tiếp cận những thông tin chất lượng từ blog một cách miễn phí.

Các bài viết trên các blog phải được xuất bản và cập nhật nội dung mới thường xuyên nhằm thu hút được người dùng truy cập mới. Nội dung cần phải đem lại giá trị thực sự cho độc giả, từ đó thúc đẩy họ tương tác bài viết như chia sẻ lên các nền tảng số khác.

Ngoài ra, blog được khai thác tốt sẽ là phương tiện truyền thông cho các loại Content Marketing khác như eBook, Infographic, Video,…

5.2. Ebook 

Ebook là sách được xuất bản dưới định dạng sách điện tử, có thể cho phép người dùng truy cập nhanh vào sách bằng cách tải xuống thông qua internet.

Ebook thường có nội dung dài và sâu sắc hơn nội dung của một bài đăng trên blog vì bao hàm một lượng thông tin cực kì lớn và có giá trị cao. Ngoài mục đích cung cấp thông tin sâu cho mọi người thì nó còn giúp thu hút người dùng tương tác tích cực hơn với website của doanh nghiệp.

Ebook giúp giảm thiểu chi phí in ấn, tạo được nguồn doanh thu có tính dài lâu và thăng hạng sự chuyên nghiệp, uy tín cho thương hiệu.

5.3. Videos

Video là định dạng nội dung có sức hút cao đối với người dùng nó được chia sẻ trên các trang mạng xã hội như facebook, youtube, vimeo, linkedin… cũng như các trang web.

Trong những năm gần đây, Video Marketing đang có được sức hút cực lớn từ người dùng vì tính hấp dẫn và cảm xúc mà nội dung video mang lại. Dù video mất rất nhiều thời gian và nguồn lực để tạo thành, nhưng khả năng truyền tải thông điệp, sức lan tỏa cao, cũng như thu hút người dùng là mạnh mẽ nhất.

5.4. Infographic 

Đây cũng là định dạng nội dung có sức hút mạnh mẽ đối với người dùng bởi sự đơn giản, trực quan – đặc trưng của Infographic.

Infographic trình bày các nội dung thông qua hình ảnh đồ họa (biểu đồ, số liệu, hình ảnh minh hoạ, icon,…) và bố trí chúng trên cùng một bức hình. Với Infographic, khách hàng quan sát và nắm bắt thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu.

Infographic có thể dùng với rất nhiều loại thông tin. Từ thống kê số liệu, câu chuyện doanh nghiệp, mô tả quy trình, hướng dẫn, so sánh,…và bất kì nội dung nào mà doanh nghiệp muốn hình ảnh hoá.

infographic content marketing

Ví dụ về Infographic (Nguồn: HomeNext Corporation)

5.5. Podcast

Podcast là một ứng dụng truyền tải nội dung bằng các tập tin âm thanh hoặc video kỹ thuật số từng phần.

Podcast giúp người dùng có thể tìm thấy thương hiệu, sản phẩm của thương hiệu bằng việc nghe trực tiếp khi mà họ không có thời gian đọc hoặc có thói quen nghe thông tin hơn là đọc nội dung mỗi ngày.

Theo thống kê tại Việt Nam, Podcast chưa thực sự phổ biến nhưng vẫn là một nền tảng Content Marketing có giá trị để doanh nghiệp thử sức và trải nghiệm.

>>> Xem thêm video hướng dẫn chi tiết 9 Tips viết Content Marketing hiệu quả của HomeNext Academy ngay dưới đây.

Trên đây là bài viết khái quát về Content MarketingMong rằng các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin thông qua bài viết này. Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu về Marketing, hãy liên hệ số Hotline 0903 140 768 của HomeNext Academy để nhận về những khoá học bổ ích nhé.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ