Back

Quà tặng đặc biệt: BỘ TÀI LIỆU ĐỊNH HƯỚNG TƯ DUY MARKETING ĐỘT PHÁ

thương hiệu đại lý bất động sản bình dương
thương hiệu đại lý bất động sản bình dương

Thương Hiệu Đại Lý BĐS Bình Dương – Bí Mật Nào Dẫn Đến Thành Công?

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường bất động sản đầy sự cạnh tranh và tàn khốc. Cũng như ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm. Đó là hình ảnh thương hiệu. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho một đại lý bất động sản.có được bản sắc riêng và giữ vững chỗ đứng trong thời đại công nghệ với rất nhiều thông tin và đối thủ? Cùng HomeNext Academy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tặng MIỄN PHÍ bộ tài liệu Marketing cơ bản được chọn lọc dành cho các bạn NGAY HÔM NAY.

1. Tình hình thị trường bất động sản hiện nay

“Hậu quả của đợt dịch từ tháng 4/2021 đến tháng 9/2021 là không có gì để bàn cãi. Doanh nghiệp gặp khó khăn, chuỗi cung ứng toàn cầu gãy đổ,.thu nhập người dân giảm sút rõ rệt, giá cả tăng do chi phí vận chuyển tăng… Những điều này đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Tuy nhiên, tôi mạnh mẽ tin rằng thị trường bất động sản Bình Dương vẫn sẽ tăng đều và ổn định từ năm 2022.”

Đó là dự báo của ông Tống Trần Dương – CEO Công ty TNHH Bất động sản HomeNext về triển vọng.thị trường bất động sản Bình Dương năm 2022, sau 2 năm đầy biến động vì dịch covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Tôi hiện tại đang làm việc trong một công ty bất động sản, cũng đã trải qua khoảng thời gian khủng hoảng vì covid. Tuy nhiên, trong thời gian cả nước cách ly, thị trường bất động sản vẫn đang âm thầm từng bước một vượt qua đại dịch.

Trong quý IV/2021 và quý I/2022, sau khi tình hình dịch bệnh đã có dấu hiệu giảm dần.và hoạt động kinh tế bắt đầu được “bình thường hoá”. Thì thị trường bất động sản nói chung cũng như thị trường miền Nam nói riêng,.đang có những sự khởi sắc và phát triển hơn so với quý III/2021.

tình hình thị trường bất động sản đầu năm 2022

Tình hình thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc sau đại dịch

Mặc dù nền kinh tế có sự giảm phát do ảnh hưởng của đại dịch nhưng giá bất động sản nhà ở, đất nền vẫn liên tục tăng từ đầu năm. Tính đến cuối năm 2021, giá căn hộ chung cư đã tăng bình quân khoảng 5 – 7%; giá nhà ở riêng lẻ trong dự án tăng 15 – 20%; giá đất nền tăng 20 – 30% so với thời điểm cuối năm 2020.

Từ những điểm sáng tích cực sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt,.chúng ta có thể thấy được thị trường bất động sản Bình Dương có rất nhiều khả năng để phục hồi và phát triển trở lại. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp biết cách xây dựng thương hiệu trong thời điểm khó khăn như vừa qua. Để khách hàng tiếp tục gửi trao niềm tin, gửi gắm mong muốn cho doanh nghiệp.thì việc xây dựng thương hiệu cho một đại lý bất động sản thành công nên có những chiến thuật gì?

2. 9 bước xây dựng thương hiệu cho đại lý bất động sản

“Thương hiệu là câu chuyện độc đáo mà những người tiêu dùng nhớ tới khi nghĩ về bạn. Câu chuyện này liên kết sản phẩm của bạn với những câu chuyện cá nhân của họ,.với một tính cách cụ thể, với vấn đề bạn hứa sẽ giải quyết, và với vị trí của bạn khi so sánh cùng các đối thủ cạnh tranh. Thương hiệu của bạn được thể hiện bằng những biểu tượng hình ảnh và vật liệu từ nhiều cuộc đối thoại khác nhau,.nơi mà bạn phải tham gia một cách có chiến lược.” (Xây dựng thương hiệu tinh gọn – Laura Busche)

Thương hiệu không chỉ là logo đại diện cho công ty, đó còn là sự đại diện cho những gì mà bạn nghĩ về nó. Ví dụ như khi nhìn thấy “quả táo cắn dở” – “an Apple with a bite”, trong đó “bite” (vết cắn) đồng âm với “byte” (một thuật ngữ công nghệ chỉ đơn vị biểu thị dung lượng lưu trữ dữ liệu trên máy tính). Bạn hiểu được sự ẩn dụ này gắn kết ý nghĩa biểu tượng với lĩnh vực công nghệ của Apple.

Có thể trong thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của bạn chưa có được sự nổi tiếng như Apple hay Samsung,.nhưng thương hiệu là thứ mà bạn không được quên.

“Nếu không biết tạo thương hiệu, bạn chỉ là một món hàng hoá” – Phillip Kotler.

Hãy đặt ra những câu hỏi và tự tìm kiếm câu trả lời, như là:

+ Thương hiệu của bạn tên là gì?

+ Về sản phẩm, bạn sẽ giới thiệu cái gì qua thời gian?

+ Về mức giá, giải pháp của bạn đáng giá bao nhiêu?

+ Bạn muốn khách hàng của bạn cảm nhận như thế nào về thương hiệu,.sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?

+ Bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình.có cảm nhận như thế nào với những sản phẩm bất động sản mà họ tham quan?…

Nên nhớ rằng, việc xây dựng thương hiệu phải đảm bảo sự kiểm soát cảm xúc của khách hàng về thương hiệu,.đồng thời tạo dựng được hình ảnh độc đáo và vững chắc trên thị trường.

Bước 1: Xây dựng một cam kết thương hiệu (value proposition)

Value proposition có thể được hiểu là lời hứa,.lời cam kết về lợi ích (giá trị) của sản phẩm mà thương hiệu sẽ mang lại cho khách hàng. Nó nhấn mạnh vào đề xuất giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và là yếu tố chính giúp cho khách hàng nhớ đến. Lời cam kết doanh nghiệp cần ngắn gọn, dễ nhớ để ăn sâu vào tâm trí khách hàng.

“Hãy giữ lời hứa của bạn súc tích và hấp dẫn” (trích Lean Branding).

Nó là “Home For Next Generation” của HomeNext Corporation, là “Transform Your Life” của HomeNext Academy, “We Inspire Your Happiness” của On Home Asia,… Và còn rất nhiều ví dụ khác về lời hứa thương hiệu.

lời cam kết thương hiệu cho đại lý bất động sản bình dương

Để trở thành một đại lý bất động sản thành công, ngoài việc xây dựng các đặc điểm độc đáo và sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh,.các doanh nghiệp phải làm sao cho khách hàng hiểu được những điều khác biệt ấy có ý nghĩa như thế nào đối với họ.

Một cam kết thương hiệu là lời khẳng định của doanh nghiệp.về giá trị và điểm mạnh của họ với tư cách là một đại lý bất động sản. Lời cam kết này sẽ được lặp đi lặp lại rất nhiều lần trong các tài liệu kinh doanh,.marketing của doanh nghiệp.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ nói với bạn rằng họ đã “hoàn toàn hiểu rõ người mua hàng”. Tuy nhiên có 3 sự thật mà doanh nghiệp đôi khi không nói cho bạn biết:

– Cho dù bạn nghĩ là mình đã hiểu rõ khách hàng muốn gì hay cần gì, nhưng mong muốn của khách hàng luôn luôn có sự thay đổi.

– Kể cả khi người mua biết rõ bản thân họ muốn gì hay cần gì,.đôi khi họ sẽ không nói điều đó ra thành lời.

– Thêm một vấn đề nan giải hơn, người mua đôi khi không biết bản thân đang muốn gì hay cần gì..Bạn phải quan sát khách hàng để khám phá ra điều mà họ đang mong muốn.

Vì thế, sự quan sát và tìm hiểu khách hàng mục tiêu là hết sức quan trọng. Hoạt động marketing muốn đạt kết quả cao.cần được tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể trong thị trường bất động sản rộng lớn này. Ví dụ như thông điệp gửi đến khách hàng mới sẽ khác với khách hàng lâu năm.

xác định khách hàng mục tiêu trong xây dựng thương hiệu đại lý bất động sản Bình Dương

Quan sát và tìm hiểu khách hàng mục tiêu là điều hết sức quan trọng

Đúc kết lời nói của khách hàng một cách thận trọng và nghiêm túc học hỏi hành động của họ. Doanh nghiệp cần phân tích Buyer’s persona (chân dung khách hàng) của nhóm khách hàng mục tiêu.để tìm ra sự kết nối giữa insight khách hàng và value propositon của thương hiệu.

Và những câu hỏi sau đây đang cần bạn tìm câu trả lời:

+ Những giá trị mà thương hiệu mang lại có giải quyết được vấn đề của khách hàng?

+ Điều gì thuyết phục khách hàng mua sản phẩm từ thương hiệu một cách hiệu quả nhất?

+ Nhóm khách hàng này cần dịch vụ của thương hiệu với lý do gì?

Sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi bạn chỉ chăm chăm giới thiệu các dự án nhà phố cho một người chuyên bán đất nền. Qua ví dụ này, hãy cố gắng điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp với mục tiêu nhất có thể.

>>> Tìm hiểu thêm về cách xây dựng Marketing Plan đạt hiệu quả cao trong phát triển thương hiệu.

Đăng ký khóa đào tạo Content Marketing dành cho doanh nghiệp bất động sản ở Bình Dương NGAY HÔM NAY.

New call-to-action

Bước 3: Xây dựng tiểu sử công ty trong phần giới thiệu của website

Sau khi trả lời được câu hỏi “Bạn là ai? Thương hiệu của bạn tên gì? Mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp là gì? Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là người như thế nào?.thì đại lý bất động sản cần xây dựng bản tiểu sử từ những điều kể trên.

tiểu sử trong phẩn giới thiệu thương hiệu đại lý bất động sản bình dương

Bản tiểu sử này cần rõ ràng, dễ hiểu, chuyên nghiệp và đẹp mắt. Khi đó khách hàng tiềm năng tìm kiếm.trên các nền tảng trực tuyến có thể hiểu rõ được sự phát triển,.trình độ chuyên môn và những đặc điểm nổi bật của công ty.

Sau đây là một số mục cần có trong phần “Giới thiệu” của doanh nghiệp:

– Địa chỉ của doanh nghiệp ở đâu? Doanh nghiệp đang hoạt động ở ngành nghề gì?

– Chặng đường phát triển của doanh nghiệp

– Câu chuyện thương hiệu: Vì sao doanh nghiệp ra đời?

– Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

– Một số đặc điểm nổi bật của công ty

Bước 4: Xây dựng hình tượng chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân sự của một đại lý bất động sản, vừa là linh hồn, vừa là bộ mặt của công ty. Đầu tư vào “giao diện” sự chuyên nghiệp,.từ phong thái thân thiện, đến tác phong đúng giờ, nghiêm túc, chỉn chu; cách ứng xử tinh tế đối với khách hàng nói riêng và tất cả mọi người nói chung để nâng tầm thương hiệu,.sự tín nhiệm của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

thương hiệu đại lý bất động sản bình dương rất cần sự chuyên nghiệp trong hình ảnh

Hình ảnh CEO Dương Tống – công ty TNHH Bất động sản Home Next

Ngoài ra, đầu tư về mặt hình ảnh trên các phương tiện truyền thông với độ sắc nét cao, trên nhiều định dạng khác nhau cũng là yếu tố cần thiết trong việc xây dựng hình tượng chuyên nghiệp cho thương hiệu đại lý bất động sản.

Bước 5: Quyết định sử dụng kênh tiếp thị nào là hợp lý

Có một lưu ý không nhỏ, đó là không phải kênh tiếp thị nào.cũng phù hợp với mọi đại lý và phân phối bất động sản. Ví dụ như marketing kiểu truyền thống sẽ dần mất đi sự phù hợp.nếu bạn nhắm vào mục tiêu là những người trẻ, hay những người muốn mua bất động sản cấp thấp ở một thành phố lớn.

Do đó, digital marketing sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho việc tiếp cận đến nhiều loại khách hàng,.đặc biệt là thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển như hiện nay.

Hãy chọn kênh tiếp thị phù hợp với thương hiệu của mình,.dựa trên đặc tính của doanh nghiệp để tận dụng tốt nhất những lợi ích mà nền tảng đó mang lại.

các trang tiếp thị thương hiệu đại lý bất động sản bình dương

Các kênh truyền thông của HomeNext Corporation (website, blog, youtube, facebook)

Bước 6: Lên ý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, có rất nhiều hình thức quảng cáo để làm nên chiến dịch quảng bá thương hiệu đại lý bất động sản thành công, tiếp cận được số lượng khách hàng cực lớn. Có thể kể đến như: Google Ads, GDN (Google Display Network), Email Marketing, quảng cáo ngoài trời,…

Ngoài ra, quảng cáo trong thang máy (elevator pitch) nhắm vào đối tượng thường xuyên sử dụng thang máy,.như dân cư trong căn hộ chung cư cao tầng, khách hàng, chủ doanh nghiệp trong trung tâm thương mại, toà nhà văn phòng,…

Đây cũng được xem là một kênh truyền tải thông điệp.mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong thời đại kỹ thuật số. Thông điệp có tính sáng tạo, bắt mắt sẽ thu hút khách hàng chú ý đến thương hiệu.

Bước 7: Nhấn mạnh dấu ấn cá nhân trong truyền tải thương hiệu

Những ý tưởng thú vị luôn có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với khách hàng. Định vị thương hiệu đại lý bất động sản Bình Dương trên thị trường cần có những dấu ấn cá nhân. 

Mỗi con người sinh ra với những tính cách và đặc điểm khác nhau, không ai giống ai. Và thương hiệu cũng vậy. Hãy coi thương hiệu như một con người để xây dựng dấu ấn cá nhân.riêng biệt với các đối thủ cạnh tranh. Biết cách cá nhân hoá hình ảnh thương hiệu.sẽ giúp cho đại lý bất động sản trở nên gần gũi hơn với khách hàng,.khiến họ tò mò và muốn tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp.

Ví dụ: Mỗi khi HomeNext Corporation, người ta sẽ nghĩ ngay đến những dấu ấn cá nhân rất đặc biệt, đúng với tinh thần “thế hệ kế thừa” của công ty:

– Chính sách tuyển dụng nhắm vào đối tượng trẻ – thế hệ gen Z.

– Đội ngũ nhân viên đa số thuộc thế hệ trẻ. Có rất nhiều bạn là sinh viên năm cuối đến thực tập và các bạn vừa tốt nghiệp ra trường trở thành nhân viên chính thức của công ty. 

– Công ty nổi bật với các chương trình phối hợp đào tạo cùng các trường đại học trong khu vực Bình Dương (Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Quốc tế Miền Đông).

– Và gần đây nhất, HomeNext Corporation đã tạo ra HomeNext Academy chuyên về mảng đào tạo.

dấu ấn cá nhân của thương hiệu đại lý bất động sản bình dương

HomeNext Academy – dấu ấn đặc biệt của HomeNext Corporation (website, blog, youtube, facebook và điểm nhấn tiktok)

Bước 8: Tạo một điểm nhấn khác biệt trong bộ nhận diện thương hiệu

Điểm nhấn trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.là điều mà hầu hết các doanh nghiệp quan tâm. Khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình trong vô vàng các thương hiệu bất động sản khác.trên thị trường Bình Dương nói riêng, cũng như thị trường miền Nam nói chung.

Bộ nhận diện thương hiệu cho đại lý bất động sản thường có:

– Màu sắc và thiết kế logo

+ Logo chính, logo trắng, logo xám

+ Logo màu thay thế, logo vuông,…

– Đồ dùng văn phòng

+ Danh thiếp, thư cảm ơn, đồng phục

+ Chữ kí email, báo giá, hoá đơn,…

– Phương tiện truyền thông xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Tiktok,…)

+ Ảnh bìa, ảnh đại diện

+ Ảnh hồ sơ, ảnh banner,…

– Nội dung hình ảnh

+ Kích thước hình ảnh trên Blog

+ Hình ảnh, video đăng tải trên Facebook, YouTube,…

– Đồ hoạ trang web

+ Tiêu đề, liên kết sidebar

+ Hình đại diện bài đăng trên blog, banner,…

– Bộ nhận diện thương hiệu marketing

+ Vỏ Ebook, Infographic, hồ sơ năng lực

+ Brochure, webside, video quảng cáo,…

– Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

+ Bandroll, biển hiệu công ty

+ Biển quảng cáo, biển hiệu đại lý,…

Bước 9: Xem xét, đánh giá, điều chỉnh

Xây dựng thương hiệu là một hành trình lâu dài và cần sự nhất quán, linh hoạt trong suốt quá trình thực hiện. Thị trường sẽ có rất nhiều thay đổi và biến động trong suốt quá trình triển khai xây dựng (về khách hàng, đối thủ cạnh tranh, xu hướng của thị trường,…).

Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, chúng ta cần đi đến bước cuối cùng và cực kì quan trọng. Đó là xem xét cả quá trình xây dựng thương hiệu này. Việc theo dõi xuyên suốt quá trình giúp giảm thiểu những sai sót, đồng thời có thể phát triển sớm những lỗi sai đó để chỉnh sửa. Đồng thời đánh giá tính hiệu quả của các bước để điều chỉnh các chiến lược cho phù hợp.

Mục đích của việc đánh giá hiệu quả công tác xây dựng và quảng bá thương hiệu đại lý bất động sản là để đối chiếu lại giữa kết quả thực hiện so với mục tiêu đã đề ra ban đầu để có những giải pháp điều chỉnh phù hợp. Đánh giá hiệu quả xây dựng thương hiệu cần phải được thực hiện định kỳ (mỗi 6 tháng hoặc hằng năm).

3. Lời kết

“Việc xây dựng thương hiệu cho một công ty khởi nghiệp hoặc một doanh nghiệp nhỏ trên thương trường ngày nay đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.” – Roy Thomasson – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Young Americas Business Trust, Washington, D.C.

Xây dựng thương hiệu luôn là điều cần thiết đối với bất kì doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản. Việc tuân thủ các bước trên không phải lúc nào cũng dễ dàng. Cho nên, một chiến lược dài hạn nên được vạch ra rõ ràng và thực hiện chiến lược ấy từng bước từng bước một.

Nguồn: Tổng hợp

Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về xây dựng thương hiệu bất động sản Bình Dương. Và nếu như bạn là những doanh nghiệp đang quan tâm và muốn trao dồi kỹ năng Marketing. Hãy đăng kí ngay khoá học tại HomeNext Academy và liên hệ Hotline 0903 140 768 để biết thêm chi tiết nhé.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ