Back

Quà tặng đặc biệt: BỘ TÀI LIỆU ĐỊNH HƯỚNG TƯ DUY MARKETING ĐỘT PHÁ

marketing là gì? 10 kỹ năng của marketer chuyên nghiệp
marketing là gì? 10 kỹ năng của marketer chuyên nghiệp

Marketing Là Gì? 10 Kỹ Năng Cần Có Của Một Marketer Chuyên Nghiệp

Theo thống kê, trung bình mỗi chúng ta đều phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp marketing. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn xem nhận diện thương hiệu là yếu tố sống còn. Đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt đó, marketer luôn luôn phải rèn luyện các kỹ năng chuyên môn mỗi ngày. Điều đó không chỉ giúp họ hoàn thành tốt những việc được giao mà còn nâng cao khả năng sáng tạo.

Hãy tải ngay tài liệu Marketing dành cho doanh nghiệp BĐS NGAY HÔM NAY.

1.Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng biết đến và duy trì mối quan hệ với thương hiệu. Vậy người làm marketing là ai?

Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường. Đồng thời, lên chiến lược cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.

2.Các lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing

Về cơ bản, các doanh nghiệp nên ưu tiên triển khai marketing bởi 6 lý do sau:

2.1.Cung cấp thông tin cho khách hàng

Marketing là chiến lược rất quan trọng trong việc cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết và nổi bật nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Bởi lẽ, tuy không phải là người trực tiếp tạo ra sản phẩm. Marketer lại chính là người hiểu rõ nhất về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để triển khai các chiến dịch quảng cáo…

Và khách hàng là những người mong muốn được những thông tin này từ bạn, để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng.

Marketing rất quan trọng trong việc cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ

Marketing rất quan trọng trong việc cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ

2.2.Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn

Hiện nay, Social MediaEmail Marketing là các kênh giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách chạy các chiến dịch truyền thông. Bởi lẽ so với các hình thức khác, rõ ràng các thương hiệu lớn sẽ lấn át về mặt lợi thế cạnh tranh trên thị trường so với các doanh nghiệp còn “non trẻ”.

Thực tế hiện nay, người tiêu dùng thường quan tâm nhiều đến trải nghiệm hơn là giá cả. Vì thế, cách tương tác 1:1 cực kỳ hữu ích trong việc thu hút được nhiều khách hàng.

Bên cạnh đó, thông thường các doanh nghiệp nhỏ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau.

Chính vì vậy, hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ nâng cao được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

2.3.Giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Một sản phẩm dù có chất lượng đến đâu nhưng không được khách hàng biết đến, thì sản phẩm đó đã không còn giá trị. Bởi lẽ, marketing chính là phương pháp chính yếu giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.

Bằng việc cung cấp những thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, các hình thức tiếp thị sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Đồng thời, thu hút được người dùng yêu thích sản phẩm, thương hiệu và chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.

2.4.Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Theo các quan niệm cũ, doanh nghiệp chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại công ty của bạn.

Ví dụ: Chị A vào một nhà hàng. Sau đó nói chuyện, trao đổi với bà chủ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với chủ quán,…

Tuy nhiên với xu hướng hiện tại, chỉ bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần được tương tác nhiều hơn không chỉ trực tiếp bên trong nhà hàng mà còn là mọi lúc mọi nơi.

Với marketing, bạn được tự do gửi khách hàng những nội dung liên quan đến sản phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp trao đổi với bạn. Giúp doanh nghiệp tạo dựng quan hệ với các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2.5.Thúc đẩy bán hàng

Như đã đề cập ở trên, bạn có một sản phẩm chất lượng nhưng.không một ai biết tới nó thì đồng nghĩa với việc không thể nào tạo ra doanh số. Và đương nhiên không thể giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh thương mại của mình.

Vì mục đích cuối cùng của một hoạt động kinh doanh là tối đa.hoá lợi nhuận và marketing là điều cần thiết để đạt được mục đích đó.

Dĩ nhiên, nếu muốn bán được hàng và thúc đẩy doanh thu. Các bạn phải tạo ra những nội dung hấp dẫn, những bản Elevator Pitch thú vị. Để khách hàng muốn được tiếp tục lắng nghe, bị bạn thuyết phục và đồng ý mua sản phẩm của bạn.

2.6.Đẩy mạnh đà phát triển của doanh nghiệp

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh.thương mại của doanh nghiệp phát triển và mở rộng danh sách khách hàng.

Mặc dù, khách hàng hiện tại là quan trọng nhất với doanh nghiệp nhưng việc.marketing để thu hút thêm khách hàng tiềm năng cũng quan trọng không kém.

Mở rộng khách hàng tiềm năng chính là nhân tố tiến quyết.đẩy mạnh đà phát triển thương hiệu trong tương lai.

>>> Hãy bắt tay vào việc lên ý tưởng và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả trong việc phát triển thương hiệu của bạn. Xem ngay bài viết cách xây dựng Marketing Plan hiệu quả ngay bây giờ.

3.Các loại hình marketing phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường. Nhưng việc áp dụng hình thức nào sẽ phụ thuộc vào điều kiện và đặc điểm sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

6 loại hình marketing phổ biến

6 loại hình marketing phổ biến

1.SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google).

Có rất nhiều marketer đã và đang sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.

Một chiến lược SEO tốt sẽ giúp thúc đẩy nguồn traffic tự nhiên và bền vững vào website. Đồng thời, tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng, khách hàng hoặc booking cho doanh nghiệp.

2.Blog Marketing

Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Blog như một công cụ hữu hiệu để đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.

3.Social Media Marketing

Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Một chiến dịch Social Marketing tốt sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.

4.Print Marketing

Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm.

5.Search Engine Marketing (SEM)

Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index.

Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là Pay-per-click (PPC).

6.Video Marketing

Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng nhiều giá trị, qua đó thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Video Marketing được là chính là “chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa thành công cho doanh nghiệp bạn, và HomeNext Academy xuất bản thành cuốn ebook “Video Marketing 101 – Cẩm Nang Toàn Diện Cho Chủ Doanh Nghiệp Nhỏ”. Nhanh tay đăng ký mua ngay để sở hữu cho mình cuốn ebook chất lượng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Video Marketing 101 - Cẩm nang toàn diện cho chủ doanh nghiệp nhỏ

4.10 kỹ năng marketer chuyên nghiệp cần có

4.1.Đề ra mục tiêu cụ thể

Hầu hết các marketer chuyên nghiệp đều có mục đích và đặt ra cho mình những mục tiêu phát triển nhất định. Sẽ rất khó để thành công nếu bạn không lập ra bất kì dự định nào cho các hoạt động marketing sắp diễn ra.

Việc đặt các mục tiêu cụ thể  như hình thành được dữ liệu khách hàng, đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu khách hàng. Việc có được khoản doanh thu mong đợi sẽ giúp các bạn có thêm động lực cho mình.

Mục tiêu hoạt động của marketing là gì

Mục tiêu hoạt động của marketing

4.2.Học hỏi từ đối thủ trong ngành marketing

Trong ngành marketing hiện đại, học hỏi từ chính đối thủ.sẽ giúp bạn hoàn thiện điểm yếu của mình. Từ đó, đem đến những kết quả tuyệt vời hơn cho chính website của mình.

Các bạn cũng nên phân tích đối thủ cạnh tranh.xem họ sắp tổ chức triển khai theo hướng nào. Những điểm mạnh và hạn chế của các chiến dịch này để rút ra các kinh nghiệm quý báu. Nhờ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

4.3.Xác định đúng đối tượng khách hàng

Là một marketer, việc xác định rõ ràng đối tượng khách hàng cần hướng đến là ai thật sự quan trọng.

Để làm được điều này, chúng ta có thể tự mình thiết kế ra mô hình mẫu marketing cũng như chân dung khách hàng tiềm năng (mô hình 7P Marketing hay 4P Marketing). Chân dung khách hàng tiềm năng này sẽ cho bạn biết cách thức, thời điểm sẽ tiếp cận khách hàng của mình.

4.4.Viết content

Với vai trò của một marketer, các bạn phải đảm bảo mình nắm rõ.các phương pháp.viết một bài blog, ebooks, pdf, memes, infographics, webinars, slide decks,… và nhiều thứ khác nữa. Có hàng ngàn loại content có thể áp dụng và vì vậy mà marketer không khỏi bối rối.

Khi tạo ra được những bài content mang tính viral rộng rãi đến khách hàng, sẽ.giúp người dùng tiềm năng hiểu rõ ngành nghề của bạn. Đồng thời, dễ dàng tạo lòng tin nơi khách hàng.

4.5.Giáo dục và duy trì quan hệ với khách hàng

Bên cạnh đó, marketing còn hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ của Marketer là nuôi dưỡng các mối quan hệ thông qua emails automated.

Bạn phải gửi đi một loạt emails, bao gồm trong đó là các bài content khách.hàng có thể quan tâm nhằm xác định rõ ràng sở thích khách hàng.

Bạn cũng có thể duy trì theo hình thức riêng tư hơn thông qua các email cá nhân. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và nguồn.chạm gần đây trên website của mình để có thêm nhiều thông tin hơn.

Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp bất động sản của bạn. Và hãy để HomeNext Academy giúp bạn thực hiện mong muốn đó.

New call-to-action

4.6.Lắng nghe ý kiến cộng đồng

Việc duy trì mối quan hệ với người dùng trên mạng xã hội.là cách phản ánh thực tế nhất về thương hiệu của bạn từ góc nhìn của người dùng.

Lắng nghe ý kiến của mọi người về thương hiệu và ngành.nghề bạn đang hoạt động thật sự rất quan trọng. Ngược lại, bạn sẽ vô tình đánh mất đi nhiều cơ hội quý giá.

Với các câu hỏi của người dùng trên các trang mạng xã hội, nếu có thể giải đáp tận tình, bạn.mới có cơ hội gia tăng lượng người theo dõi cũng như trở thành nguồn tìm kiếm uy tín.

4.7.Phân khúc khách hàng hiệu quả

Trong các chiến dịch marketing, phương pháp tiếp cận khách.hàng mục tiêu có vẻ nhỉnh hơn nhiều so phương pháp gửi email đồng loạt vì mọi.người trong dữ liệu liên lạc có vị trí khác nhau.

Nếu là một marketer chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ.biết nên hỏi gì để phân biệt những đối tượng ấy với nhau.

Bạn sẽ dễ dàng phân loại khách hàng thông qua những trở.ngại và xếp họ vào các nhóm khác nhau. Với mỗi vấn đề cần đưa ra các cách giải quyết riêng biệt. Và vai trò của marketing thực sự quan trọng.trong việc đưa ra câu trả lời cụ thể, chi tiết cho mỗi người.

4.8.Thử nghiệm

Đây là một trong các hoạt động thú vị nhất trong quá trình marketing. Lần lượt thử nghiệm các phân đoạn trong chiến dịch marketing giúp bạn nhận biết.phần nào đem lại hiệu quả, phần nào không?

Bạn có thể làm một số thử nghiệm nho nhỏ bằng cách.thay đổi màu sắc của Call-to-action nhiều vị trí khác nhau. Bạn kiểm tra cả 2 phiên bản của cùng một landing page, hoặc.là bạn sẽ phải kiểm tra lại toàn bộ website.

4.9.Đo lường và phân tích

Vai trò của nhân viên marketing là phải thường xuyên theo dõi.số lượng thay đổi từng ngày và đo lường chúng một cách chuẩn xác.

Phân tích số liệu trong marketing là gì

Marketer theo dõi các số liệu mỗi ngày để đặt ra mục tiêu hiệu quả

Ngoài ra, còn phải xem xét cẩn thận kết quả của các chiến lược marketing. Cụ thể là số lượng trang đã trình chiếu, emails đã được.thông qua, CTA/links được truy cập, bài content được tải xuống và.cả các tương tác, sự kiện diễn ra trên mạng xã hội.

4.10.Sáng tạo

Thực tế mà nói, yêu cầu tiên quyết với các bạn marketer là sự sáng tạo. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên dùng sản phẩm mình sáng tạo ra chỉ nhằm.mục đích cạnh tranh mà nên dùng nó để khám phá nhiều điều mới mẻ. Sự tự tin vào bản thân sẽ giúp bạn tỏa sáng trong công việc của mình.

Trên đây là nội dung tổng quát về marketing và công dụng của nó với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ marketing là gì và các kỹ năng quan trọng mà các marketer chuyên nghiệp cần có. Từ đó, có thể tích lũy thêm các kinh nghiệm thực tế và áp dụng hiệu quả vào công việc. marketing là gì.

Và nếu như các bạn là những doanh nghiệp đang quan tâm và muốn trau dồi thêm kỹ năng về Marketing. Hãy đăng ký khóa học tại HomeNext Academy và liên hệ số Hotline 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết.

Hãy truy cập Website: HomeNext Academy hoặc đăng ký kênh Youtube/Tik Tok để cập nhật kiến thức mới nhất nhé!

đơn vị đào tạo và tư vấn hàng đầu Bình Dương Homenext academy
Đăng ký kênh TikTok của HomeNext Academy

"KHÁM BỆNH" CHO DOANH NGHIỆP

Bạn đang muốn đánh giá tổng quan doanh nghiệp? Bạn đang muốn biết điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của mình? Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu và đánh giá như thế nào? Đừng lo lắng chúng tôi sẽ giúp bạn. HomeNext Academy sẽ “khám bệnh” cho doanh nghiệp để đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình hiện tại. Hãy để lại thông tin ở Form đăng ký bên dưới, đội ngũ chuyên gia chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký nhận tư vấn dịch vụ HomeNext Academy

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH CHO DOANH NGHIỆP

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ